‘Lão mai’ 100 tuổi, cây mai 'bàn tay năm ngón' gây sốt ở miền Tây

Started by hvttalatathui1.1, February 27, 2023, 10:41:49 PM

Previous topic - Next topic

hvttalatathui1.1


'Lão mai' 100 tuổi, cây mai 'bàn tay năm ngón' gây sốt ở miền Tây
"Lão mai" 100 tuổi, cây mai "bàn tay năm ngón" là những "tác phẩm" lôi kéo sự lưu ý to nhất lại chợ hoa xuân thị thành Long Xuyên, An Giang.
Những ngày này, bà con từ khắp các thức giấc miền Tây đã mang cực nhiều loại hoa kiểng phổ quát chủng loại màu sắc bày bán tại chợ hoa Xuân tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang trước thềm Tết Quý Mão 2023. Trong ấy, mua bán mai vàng bến tre tiền tỷ luôn là tâm điểm nổi bật người chơi mai mua tới.
 
Năm nay, anh Nguyễn Văn Trãi (39 tuổi, ngụ thị trấn Cái Dầu, thị xã Châu Phú, tỉnh giấc An Giang) có được chợ xuân TP Long Xuyên cây mai được coi là "độc nhất vô nhị"; bởi, nó có hình dạng như bàn tay 5 ngón. (Ảnh: Kim Hà)

>> Có thể bạn quan tâm đến bài viết:mai giảo là gì ? Tìm mai giảo ở đâu uy tín chất lượng nhất thị phần
 
Theo chủ sở hữu của cây mai "Bàn tay 5 ngón", cây này khoảng 40 năm tuổi. Trong một dịp trùng hợp, anh nhìn thấy cây mai này trong vườn nhà của người quen, thấy thân cây lớn, hình trạng độc đáo nên ngỏ ý tìm về trông nom. Anh Trãi cho biết, cây này chỉ bón phân nuôi gốc, còn bản thân nó là cây mai nguyên thuỷ, đã có hình dạng đẹp hiệu quả không cần phải ghép hay chỉnh sửa gì. (Ảnh: Kim Hà)
 
Tại chợ hoa xuân, cây mai "Bàn tay 5 ngón" có bề hoành gốc lên tới 1,1m, thân cao 5m được anh Trãi chào bán với giá thành 1,5 tỷ đồng. (Ảnh: Kim Hà)
 
Mỗi chủ sở hữu của các gian hàng mai kiểng Tết đều có một cây làm điểm đặc sắc cho cho mình. Cạnh bên anh Trãi là gian hàng của anh Nguyễn Văn Rạng (37 tuổi, ngụ phường Thạnh Mỹ Tây, quận Châu Phú, tỉnh An Giang) có điểm nhấn là "lão mai" trên 100 tuổi, hình dạng như con bạch tuộc. (Ảnh: Kim Hà)
 
Cây mai đặc biệt của anh Rạng khiến rộng rãi người chơi mai kiểng rất ấn tượng. Nó là giống mai vàng 6- 10 cánh, bề hoành gốc 90cm, cao 2,5m, được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng. (Ảnh: Kim Hà)

>> Mời bạn xem thêm bài viết:Địa điểm thuốc trị nấm thân cây mai vàng ở đâu uy tín chất lượng nhất
 
"Cây được tôi mua trong khoảng vườn nhà dân trong tỉnh giấc An Giang, rồi đem về đưa lên chậu trồng đến nay đã hơn 8 năm. Tết này, lần Trước tiên tôi đem nó ra chợ hoa xuân bán. Cây với hoành gốc lớn, rễ to vươn dài như những vòi bạch tuộc nên tôi đặt mai bạch tuộc", anh Rạng san sẻ. (Ảnh: Kim Hà)
 
Có rộng rãi năm bày bán mai Tết tại chợ hoa Xuân, anh Võ Tiền Giang (36 tuổi, ngụ thị xã Thốt Nốt, TP Cần Thơ) nhận định: "Năm nay, mai vàng tiền tỷ được nhà vườn đưa lên chợ ít hơn năm trước, cây vài trăm triệu thì phổ biến hơn. Giới truy lùng cây kiểng tìm đi bán lại thường dựa vào phong thủy, họ mua cây tàn đa, tàn đào; còn những cây định giá thành tỷ thì phải nhất đế, nhì thân, cây nguyên thủy, ít chỉnh sửa...". (Ảnh: Kim Hà)
 
 
Năm nay, anh Giang chỉ bày bán những cây giá vài chục tới vài trăm triệu. Không những thế, tương trợ người bạn bán cây mai vàng giá 2 tỷ đồng. (Ảnh: Kim Hà)
 
Cây mai hai tỷ đồng đang được anh Giang bày bán. (Ảnh: Kim Hà)
 
Tán và gốc mai đẹp hài hoà, lôi kéo đa dạng người đến chiêm ngưỡng. (Ảnh: Kim Hà)
 
Những gốc mai "khủng", dáng thế lạ mắt tại chợ hoa xuân Long Xuyên dịp Tết Quý Mão 2023. (Ảnh: Kim Hà)